หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Tìm hiểu thực đơn đa dạng các món ăn trong Minecraft - Phần 2

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu những món ăn đặc sắc, và cũng hiếm có, đắt đỏ nhất trong game Minecraft. Trong bài lần này, chúng tôi sẽ liệt kê cho các bạn những loại thực phẩm còn lại. Tuy không "chất" bằng, nhưng cũng là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp bạn tồn tại được trong game.

Các loại thức ăn hạng hai trong Minecraft

Thịt gà nấu chín

Một loại gia cầm rất phổ biến trong game. Thịt gà nấu chín ăn sẽ giúp người chơi khôi phục được 3 vạch thịt. Ngoài ra nó cũng có tác dụng phục hồi bão hòa tương đối ổn.

Thịt gà là một loại thực phẩm “ngon bổ rẻ” đúng nghĩa trong Minecraft
Thịt gà là một loại thực phẩm “ngon bổ rẻ” đúng nghĩa trong Minecraft
Vấn đề chăn nuôi gà cũng nên được tính đến. Bởi chúng phổ biến, dễ bắt và dễ nuôi. Nếu duy trì được một chuồng gà năng suất, bạn sẽ vừa không phải lo nguồn thực phẩm, vừa có thêm nguồn cung về lông và trứng.

Cũng cần lưu ý, giống như các loại vật nuôi khác, bạn sẽ phải tốn thêm tiền đầu tư thức ăn để nuôi chúng.

Cá nấu chín

Đây là loại cá phổ biến nhất trong game, phổ biến hơn rất nhiều so với cá hồi cao cấp. Ăn cá nấu sẽ giúp bạn hồi phục 3 thịt. Ngoài ra độ hồi phục bão hòa mà thịt cá mang lại cũng tương tự như các món ăn cơ bản khác.

Nguồn cung cá thì không bao giờ phải lo thiếu. Cứ đến các con sông và trang bị cần câu là bạn có thể dễ dàng câu được chúng.

Nấm hầm

Giúp phục hồi 3 thịt. Loại thực phẩm này cũng rất phổ biến. Tuy vậy điểm trừ của nó là chiếm rất nhiều diện tích do không thể xếp riêng trong túi chề đồ

Bánh mỳ

Giúp phục hồi 3 thịt. Để có thể làm nên chúng, bạn cần đầu tư vào nuôi trồng lúa mỳ. Thời gian thu hoạch tương đối lâu, tuy nhiên đổi lại bạn sẽ có được nguồn thực phẩm vô cùng dồi dào.

Bánh mì trong Minecraft dễ chế biến nhưng đòi hỏi nguồn nguyên liệu phải mất nhiều thời gian để thu hoạch
Bánh mì trong Minecraft dễ chế biến nhưng đòi hỏi nguồn nguyên liệu phải mất nhiều thời gian để thu hoạch

Khoai tây nướng

Cũng giúp phục hồi 3 thịt nhưng khá là khó kiếm so với những thực phẩm còn lại trong nhóm.

Cà rốt

Đây là loại thực phẩm mà bạn có thể "ăn sống" mà vẫn đảm bảo mang lại dinh dưỡng tối đa cho bạn. Cà rốt giúp người chơi hồi phục 2 thịt.

Thịt thỏ nấu

Đây là loại thực phẩm hạng hai vào loại hiếm có nhất so với các loại còn lại. Cũng chính vì vậy mà loại thực phẩm này giúp người chơi phũ hồi tới từ 3 tới 5 thịt.

Các loại thực phẩm hạng ba trong Minecraft

Bánh bí ngô

Sở hữu cho mình một quả bí đỏ, cùng đường và trứng, hãy thử một lần dùng tay không chế biến bánh bí ngô xem sao. Loại bánh này cho khả năng hồi phục tới 4 thịt, không tệ chút nào.

Tuy vậy loại bánh này có điểm yếu nằm ở khả năng phục hồi bão hòa chỉ ở mức thấp.

Dưa lê

Giúp phục hồi 1 thịt - khá khiêm tốn. Chính vì vậy loại quả này thường không được ưa chuộng cho lắm.

Tuy nhiên quả lê lại có thể chế biến thành thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Bánh bí ngô - một trong những thực phẩm khá đặc sắc của game Minecraft
Bánh bí ngô - một trong những thực phẩm khá đặc sắc của game Minecraft

Các loại thịt gia súc, gia cầm ăn sống

Tất cả các loại thịt trong game dù không được nấu chín vẫn giúp người chơi hồi phục từ 1 đến 2 thịt.

Các loại thực phẩm khác

Bánh ngọt

Giúp hồi phục tới 7 thịt. Mặc dù vậy loại bánh này lại không có độ hồi phục bão hòa cao. Việc chế biến nên nó cũng đòi hỏi rất nhiều nguyên vật liệu khó kiếm, quá trình chế biến cũng rất phức tạp.

Bánh nướng

Đây là loại bánh chỉ giúp bạn phục hồi được 1 thịt. Tuy vậy, lấy số lượng bù chất lượng, việc có thể làm ra tới 8 chiếc bánh nướng cùng một lúc cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong những tình huống khẩn cấp.

Thịt zombie

Hay còn gọi là thịt "thối". Đây là loại thực phẩm trong tình huống cùng bất đắc dĩ nhất, bởi khả năng người dùng bị ngộ độc lên tới 80%. Bù lại thuốc giải độc cũng đơn giản chỉ là sữa.

Như vậy là qua 2 bài viết chúng ta đã cùng nhau điểm qua một lượt các loại thực phẩm có thể tìm thấy trong game Minecraft. Hy vọng qua đây bạn sẽ xây dựng được cho mình khẩu phần ăn hợp lý, sao cho vừa no bụng, vừa...hợp túi tiền nhất với nhân vật trong game.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น