หน้าเว็บ

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Đánh giá nhanh PES 2020: Bản mới có gì hot?

PES 2020 - game thể thao được mong chờ nhất năm đã ra mắt, thu hút sự quan tâm của làng game thế giới. Huyền thoại dòng game mô phỏng bóng đá này được phát hành mỗi năm một bản, mang theo những thay đổi từ nhỏ tới lớn.

Dù có thế nào đi chăng nữa, với thương hiệu quá mạnh của mình, mỗi bản PES ra đời lại là tựa game “gối đầu giường” của fan hâm mộ trên toàn Thế giới. Cuộc chiến giữa PES và đối thủ Fifa luôn thu hút được rất nhiều giấy mực của báo giới và cộng đồng chơi game.

Trong bản mới này, thay đổi đầu tiên đập vào mắt người chơi là sự xuất hiện của tiền tố “eFootball” trước tên gọi của game. Ngoài ra còn có những thay đổi gì về lối chơi hay đồ họa, hay dở ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
PES 2020 được tung ra thị trường hồi tháng 9 vừa qua
PES 2020 được tung ra thị trường hồi tháng 9 vừa qua
Tên gọi: Sự thay đổi không thể nhạt nhẽo hơn

So với toàn bộ các phiên bản PES trước đây, bản 2020 có thay đổi “đập vào mắt” nhất chính là ở cái tên gọi. Tiền tố eFootball được thêm vào, trông qua thật hấp dẫn và hứa hẹn.

Ai cũng biết PES là game bóng đá rồi, thậm chí từ bóng đá theo tiếng Anh-Mỹ cũng đã xuất hiện trong chính tên đầy đủ của game - Pro Evolution Soccer. Vậy thì tự nhiên cho thêm 1 từ bóng đá theo tiếng Anh-Anh nữa - Football, vào ngay đầu tựa game, hẳn là phải mang ý nghĩa gì đó.

Đáng tiếc là trong khi fan hâm mộ trên toàn Thế giới tha hồ tò mò và phỏng đoán, nhà sản xuất Konami đã đưa ra câu trả lời không thể...xanh rờn hơn.

Cụ thể, như chúng ta vẫn biết, các trò chơi điện tử đặc sắc được lựa chọn thi đấu chuyên nghiệp trên toàn thế giới được gọi là e-sport. Chính vì vậy, theo Konami, việc họ thêm từ “eFootball” vào đầu tựa game là nhằm dụng ý nâng tầm PES. Với ý nghĩ biến nó thành một trò chơi “bóng đá điện tử” quốc dân mà mọi người đều nghĩ đến.

Quả là một quyết định rườm rà đến khó hiểu của Konami. Bởi không giống như nhiều dòng game khác, thể loại game mô phỏng bóng đá vốn từ trước tới nay nằm dưới sự thống trị của PES và kình địch Fifa. Khó có thể nói ai hơn ai khi mà cả hai chiếm được thì phần gần như là 50/50.

Chính vì vậy, chỉ một động thái trên của Konami là không đủ để mang lại bất cứ thay đổi gì cho cục diện cuộc chiến với Fifa cả. Có chăng là nó khiến cho tên chính thức của trò chơi dài hơn mà thôi!
PES 2020 không mang lại quá nhiều sự tươi mới so với người tiền nhiệm
PES 2020 không mang lại quá nhiều sự tươi mới so với người tiền nhiệm
Lối chơi chính: Kế thừa song thiếu sáng tạo

Tin mừng cho fan hâm mộ của PES, đó là lối chơi của game vẫn hấp dẫn như xưa. Nhưng tin buồn là nó không có quá nhiều thay đổi, đủ để bạn phải trầm trồ khi so sánh với trải nghiệm của PES 2019.

Trong PES 2020, nhà sản xuất đã lắng nghe ý kiến của người hâm mộ, đưa tốc độ trận đấu trở về chậm hơn so với bản 2019 và tương đương với các phiên bản trước đó. Điều này khiến người chơi có nhiều thời gian hơn để tính toán, hay thi triển các chiêu thức, tuyệt kỹ cần tổ hợp nhiều phím bấm.

Trong khi đó tốc độ "tên lửa" của PES 2019 khiến nhịp độ trận đấu luôn bị đẩy nhanh quá mức cần thiết. Kết quả là trận đấu diễn ra không mang nhiều tính thực tế, có phần giống với những tựa game ngày xưa hơn, khi mà hạn chế về mặt công nghệ khiến một trận đấu chưa được mô phỏng tốt như bây giờ.
Dù không quá xuất sắc, song PES chắc chắn vẫn là dòng game bóng đá được fan hâm mộ toàn cầu yêu thích
Dù không quá xuất sắc, song PES chắc chắn vẫn là dòng game bóng đá được fan hâm mộ toàn cầu yêu thích
Gia vị kèm thêm: Điểm trừ xen lẫn điểm cộng

Về mặt đồ họa, nền tảng chung của game không có quá nhiều khác biệt so với bản 2019. Dễ hiểu thôi khi chúng ta đang bước vào những năm cuối của thế hệ phần cứng game hiện tại. Chính vì vậy mà các tựa game bắt đầu đạt tới “ngưỡng” không thể phát triển thêm. PES 2020 quả là có thay đổi về đồ họa so với bản 2019, nhưng có đẹp hơn hay không còn tùy thuộc vào mắt nhìn của mỗi người.

Tuy vậy, một điểm sáng không thể chối cãi, đó là giao diện game được thiết kế lại hoàn toàn, vô cùng sắc sảo, tinh tế và hiện đại.

Đó là về phần nhìn, còn phần nghe của game, tiếp tục là một nỗi thất vọng. Khi mà bình luận viên của game vẫn chán ngắt và vô hồn như mọi năm. Hạt sạn này là yếu tố kéo tính thực tế của game xuống rất nhiều. Đây là điểm mà cả PES lẫn Fifa vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Có lẽ còn cần chờ tới các thế hệ game tiếp theo trong tương lai mới hy vọng có những màn bình luận “chất chơi” và thực tế.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น